Cùng khám phá tầm quan trọng của trang web đối với các doanh nghiệp

Sở hữu một trang web là yêu cầu bắt buộc để phát triển kinh doanh trong môi trường mạng xã hội hiện nay. Tưởng tượng rằng bạn vừa mới thành lập doanh nghiệp và số nhân viên chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và nếu bạn nghĩ một doanh nghiệp nhỏ như vậy không cần phải có website thì bạn đã lầm to. Bài viết này sẽ cùng bạn xem thử các tầm quan trọng của trang web.

Có cần website hay không là vấn đề đầu tiên mà một doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) cần xác định rõ ràng khi tiến hành xây dựng hiện diện trực tuyến của mình. Xây dựng một website dường như là một khoản đầu tư lớn đối với các doanh nghiệp này. Do đó, trước khi quyết định tung ra website doanh nghiệp, các ông chủ tương lai cần hiểu rõ tầm quan trọng cũng như những lợi ích của việc xây dựng một hiện diện trực tuyến.

Thiết kế một trang web phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn

Trong quá trình xây dựng, tầm quan trọng của trang web tối ưu nhất là cần phải xác định được mục đích sử dụng của trang web đó. Ở giai đoạn này,các câu hỏi mà chủ doanh nghiệp phải giải đáp bao gồm: Liệu trang web có quảng bá được cho công ty không? Có giúp phát triển hoạt động marketing của mô hình kinh doanh truyền thống không? Liệu nó có đóng vai trò như một website thương mại điện tử, nơi khách hàng có thể mua sắm hàng hóa và dịch vụ trực tuyến…

Sau khi mục đích xây dựng website đã được xác định rõ, hãy tìm hiểu trên mạng và truy cập nhiều trang web khác nhau để hình thành ý tưởng thiết kế và các chức năng mà bạn mong đợi ở trang web của mình. Một quyết định quan trọng cần được đưa ra là xác định xem bạn cần một trang web tĩnh hay một trang web động.

Trang web tĩnh

Trang web tĩnh không được thiết kế để thay đổi. Sau khi trang web đã được thiết kế và nội dung đã nằm trong mẫu thiết kế, trang web sẽ không thay đổi. Để có thể cập nhật trang web tĩnh, bạn cần phải tìm đến sự hỗ trợ của công ty phát triển trang web. Một trang web tĩnh cung cấp sự hiện diện trực tuyến cơ bản và phù hợp với một số trường hợp nhất định.

Trang web động

Trong khi đó, các trang web động lại cho phép cập nhật nội dung bằng một Hệ thống Quản trị Nội dung (Content Management System – CMS). CMS là một ứng dụng phần mềm dựa trên nền tảng Web cho phép bạn cập nhật nội dung trang web mà không cần đến sự hỗ trợ của công ty phát triển website và cũng không đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về lập trình Web. Một trang web thương mại điện tử là ví dụ điển hình về trang web động bởi vì nó cần cập nhật liên tục, thường xuyên các sản phẩm, dịch vụ, giá cả và chương trình khuyến mãi.

Nhiều website thương mại điện tử lớn và thành công đều có chức năng nhận đơn hàng trực tuyến, thanh toán bằng thẻ tín dụng và vận chuyển hàng hóa đi khắp nơi trên thế giới. Những lợi ích mà trang web này mang lại là đưa ra nhiều lựa chọn về sản phẩm, mô tả chi tiết về sản phẩm và dễ dàng điều hướng trong trang web.

Hãy dựa vào những trang web này để giúp cho việc mua sắm trên trang web của doanh nghiệp bạn trở nên đơn giản, dễ dàng hơn cho khách hàng. Các trang web thành công thường có bố cục rõ ràng và chuyên nghiệp với mức độ hình ảnh phù hợp và không mất quá nhiều thời gian để tải trang. Ngoài ra nó còn cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời đưa ra chức năng giúp họ có thể tìm thấy bạn hoặc thực hiện các lệnh mua sắm.

Chấp nhận rủi ro trực tuyến

Hiện diện trực tuyến chính là nhằm tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp. Tầm quan trọng của trang web là giúp tạo dựng hình ảnh của công ty. Hình ảnh công ty được nâng tầm một phần nhờ vào trang web được thiết kế tốt. Giúp doanh nghiệp của bạn trông có vẻ lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Nhưng nếu bạn không dành đủ thời gian để tìm hiểu xem nội dung nào là phù hợp nhất cho hiện diện trực tuyến của bạn, mọi thứ cũng có thể diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Trang web của bạn sẽ không thể thu hút khách hàng.

>> Xem thêm: 4 cách để có website khách sạn vận hành hiệu quả


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK