4 cách để có website khách sạn vận hành hiệu quả

Internet phát triển là môi trường thuận lợi để các hoạt động kinh doanh, mua bán online trên tất cả mọi lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực khách sạn. Xưa, khách sạn marketing chủ yếu bằng cách phát tờ rơi, quảng cáo truyền hình hay sử dụng phương thức quảng bá truyền miệng. Nay, hoạt động marketing của các khách sạn không thể thiếu nền tảng website đi kèm với các hình thức quảng cáo online như: Google Adword, Facebook Ads… Bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để vận hành website khách sạn thật hiệu quả.

Hợp tác với công ty làm web chuyên nghiệp

Bạn muốn thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp bạn phải tìm đến một công ty thiết kế website chuyên nghiệp. Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải chủ khách sạn nào cũng thấu hiểu một cách sâu sắc. Thường, nhiều người sẽ mong muốn có một website đẹp, chuyên nghiệp nhưng giá phải rẻ, có nhiều khuyến mãi đi kèm càng tốt. Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu bạn muốn có một sản phẩm tốt thì bạn phải trả một cái giá xứng đáng cho nó.

Một công ty thiết kế web giàu kinh nghiệm sẽ cho bạn một website khách sạn đẹp và mượt mà về giao diện, tối ưu về hệ thống và tốc độ load web, chỉn chu về nội dung và các chi tiết nhỏ trên website… Đó chính là những yếu tố ban đầu giúp website khách sạn của bạn thành công trên trên trường đua internet với nhiều website khách sạn khác.

Ngoài ra bạn cần nghiên cứu hành vi đặt phòng của người dùng trên trang web để có một website khách sạn vừa hiệu quả cho kinh doanh vừa mang lại doanh thu đều đặn cho khách sạn của mình.

Nội dung và hình ảnh của website quyết định sự sống còn của web khách sạn

Chắc hẳn bạn đã nghe hoặc đọc rất nhiều ở các nguồn khác nhau về tầm quan trọng của nội dung và hình ảnh của website. “Content is king”, “chiến lược nội dung là chiến lược sống còn cho website”, bla bla… Nội dung và hình ảnh thực sự rất quan trọng với mọi website nói chung và với website khách sạn nói riêng. Gần như ai cũng biết điều đó nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu và đầu tư cho nội dung và hình ảnh trên web.

Nội dung giới thiệu về khách sạn cũng như dịch vụ của khách sạn chất và chỉn chu, bạn sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng viếng thăm trang web. Nội dung trên web 100% là nội dung do bạn sáng tạo, không copy từ bất kỳ nguồn nào, bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và thứ hạng tìm kiếm của website sẽ tăng. Ngược lại, nếu bạn xuề xòa về nội dung, khách hàng của bạn sẽ đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn copy đại nội dung nào đó trên mạng và chỉnh sửa cho website của mình, các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá thấp bạn và website của bạn sẽ khó thăng hạng.

Hình ảnh chụp quang cảnh khách sạn và phòng ốc đẹp, có sự đầu tư về thẩm mỹ, độ thuyết phục của khách sạn đối với khách hàng sẽ cao hơn, và bạn sẽ có nhiều booking phòng hơn. Hình ảnh đăng lên website khách sạn 100% là ảnh bạn chụp, không copy từ bất kỳ nguồn nào, ảnh được đặt tên cẩn thận theo nội dung bức ảnh phản ánh, làm được vậy, các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá web của bạn cao hơn và nâng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Ngược lại, nếu bạn xuề xòa với hình ảnh khách sạn trên website, khách hàng sẽ không bị thuyết phục với sản phẩm, dịch vụ của bạn, bận mất khách hàng. Nếu bạn copy đại ảnh của trang khác bỏ lên website của mình, các công cụ tìm kiếm cũng không đánh giá cao website khách sạn của bạn, và bạn khó nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

Công cụ booking phòng đơn giản, dễ sử dụng

Bạn nên lưu ý để test kỹ công cụ booking phòng. Bạn nên test những mục sau:

  • Việc đặt phòng có nhanh và đơn giản không?
  • Sau khi đặt phòng, hệ thống có tự gửi mail xác nhận cho khách hàng và gửi mail báo cho quản trị không?
  • Email xác nhận gửi cho khách hàng đã chỉn chu và đầy đủ các thông tin: thông tin booking, thông tin khách sạn chưa?
  • Việc đặt phòng trên các thiết bị di động có dễ dàng thao tác hay không?

Nếu việc sử dụng công cụ booking phòng trên website của bạn quá phức tạp, khách hàng có thể bỏ bạn và đến với đối thủ của bạn.

Tốc độ loading của trang web khách sạn có ảnh hưởng đến số lượng booking phòng của khách sạn

Đương nhiên ai cũng muốn một website khách sạn đẹp nhiều hiệu ứng sinh động. Tuy nhiên, nếu việc lạm dụng hiệu ứng làm ảnh hưởng đến tốc độ loading của website thì bạn nên suy nghĩ lại, bởi vì tốc độ loading của website cũng ảnh hưởng nhiều đến việc khách hàng tiềm năng có trở thành khách hàng thực sự của khách sạn bạn hay không. Có bao nhiêu khách hàng sẽ đủ kiên nhẫn để đợi website khách sạn của bạn load xong?

Trên đây là 4 bí quyết để bạn tối ưu website khách sạn của mình. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất chuyên nghiệp không còn là chuyện khó khăn nữa nếu bạn biết những mẹo này


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK