Dịch vụ chăm sóc và quản trị website chuyên nghiệp được ra đời trước thời đại internet bùng nổ như hiện nay với hơn 30 triệu người dùng internet tại Việt Nam, thì website là một công cụ vô cùng hữu hiệu để một công ty, doanh nghiệp định vị thương hiệu của mình.
Đối với một công ty lớn, họ có thể tự xây dựng cho mình một đội ngũ chuyên viên công nghệ để bảo trì kỹ thuật website, đội ngũ SEO để tối ưu thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, và nhóm nội dung để thường xuyên cập nhật tin bài trên website,… Tuy nhiên, đây lại là một khoản đầu tư thuộc diện tốn kém đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Song dù có đội ngũ chuyên biệt hay chưa, mọi doanh nghiệp đều bắt buộc phải chăm sóc website thường xuyên. Trong đó, có 4 nhóm công việc chính là: Cập nhật nội dung, SEO, xử lý các vấn đề liên quan hosting và tên miền, báo cáo định kỳ. Khi phân tích chi tiết hơn, tổng số lượng công việc cụ thể phải thực hiện để chăm sóc website thật tốt, theo lời khuyên của WebDoctor.vn công việc lớn, nhỏ.
Theo WebDoctor.vn, cập nhật nội dung cho website cần chú trọng 3 công việc chính. Công việc đầu tiên trong quá trình chăm sóc website là cập nhật nội dung tin tức về doanh nghiệp. Sau đó, biên soạn các tin tức liên quan tới ngành nghề, sản phẩm mà công ty đang kinh doanh. Cuối cùng, phải đăng tải các hình ảnh, banner, thông tin sản phẩm đó lên trang web.
Sau khi đã có nội dung trên website, việc SEO website là điều không thể thiếu. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC (SEO Company – www.SCCom.vn) và phụ trách www.WebDoctor.vn, “SEO đã và đang trở thành một xu thế tất yếu của mọi trang web, từ website kinh doanh đơn giản cho tới các trang thương mại điện tử lớn và cả báo điện tử. Thực tế, lượng người truy cập trực tiếp vào các website đã giảm mạnh trong nhiều năm qua, thay vào đó là lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo!, Bing,… Do đó, dịch vụ seo website, tức làm sao để website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm là con đường sống còn của các trang web hiện nay”.
Thật vậy, WebDoctor.vn đã phân định rõ tới 24 công việc chi tiết phải làm cho quá trình SEO một trang web. Trong đó, WebDoctor.vn khuyên người dùng phải cực kỳ chú trọng vào việc làm hài lòng cỗ máy thông minh Google, như: Nhanh chóng cập nhật các thay đổi của Google cho website; tối ưu các bài viết trên trang web sao cho thân thiện với Google; khởi tạo, tối ưu và cập nhật thông tin trên trang Google+ của doanh nghiệp; tối ưu tiêu đề và dòng miêu tả website trên Google; tối ưu việc thu thập thông tin của Google đối với webiste; tối ưu việc hiển thị địa điểm công ty trên kết quả tìm kiếm của Google; thực hiện tối ưu tăng uy tín website với Google,…
Ngoài ra, còn phải định kỳ phân tích lượng truy cập vào website bằng công cụ Google Analytics. Thậm chí website còn phải có phiên bản di động và phải ưu tiên tối ưu hóa cho phiên bản này trước một cập nhật lớn của Google từ ngày 21/4/2015 – đó là thay đổi vị trí xếp hạng các trang web dựa trên sự thân thiện của phiên bản di động.
Bên cạnh đó, “đừng quên đưa ra các giải pháp hỗ trợ những độc giả gõ sai địa chỉ website của bạn mà thường xuất hiện dưới dạng ‘lỗi 404’. Đơn giản là hãy chăm sóc website – xây dựng một trang ‘404’ thân thiện, gần gũi với người dùng. Trên trang này, ngoài thông báo lỗi thì hãy cung cấp thêm cho người dùng những thông tin hữu ích khác và cả tùy chọn quay trở lại trang chủ hoặc một danh mục mà có thể họ quan tâm”, ông Tuấn chia sẻ bí quyết phát triển website.
Theo Zing.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ