Điểm danh 10 nghệ thuật bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất (Phần 1)

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội cũng ngày một đa dạng và trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hằng ngày. Các trang mạng xã hội không chỉ giúp mọi người trao đổi thông tin liên lạc, nhiều hơn thế nó là còn một công cụ giúp con người kinh doanh với những lợi nhuận đáng kể.

“Bán hàng trên facebook” một cụm từ quá quen thuộc với mỗi người. Khi lướt facebook rất dễ dàng để bạn thấy shop thời trang online với đa dạng sản phẩm như giày dép, quần áo, phụ kiện…và rất nhiều mặt hàng khác. Shop Online trên Facebook mặc dù sản phẩm không đa dạng nhưng vẫn rất đặt hàng chỉ cần bạn có những“chiếc lược” và “thủ thuật” đặc biệt chắc chắn bạn sẽ thành công. Có rất nhiều nghệ thuật bán hàng trên Facebook giúp bạn thành công. Bài viết dưới đây sẽ là top 10 nghệ thuật bán hàng Online trên Facebook hiệu quả nhất.

1.Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt

Giao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì vậy khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo những hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ghé thăm lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người có thể “like” thì tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo được một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được nhiều đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu.

Nghệ thuật bán hàng trên Facebook là trang của bạn phải thật sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, cũng nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng thu hút mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.

2.“Khoanh vùng” khách hàng

Cửa hàng của bạn bán online nên việc di chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách hàng rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần với nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn sẽ càng cao. Việc “khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối với những khách ở xa hơn.

3.“Tag” một cách khoa học

Trên Facebook bạn có thể thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thật thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè của bạn khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ nên Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì dùng cho trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt là nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ; hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất của khách hàng..

4.Ship hàng thuận tiện và gần gũi

Nếu trang Facebook bán hàng của bạn chưa được nhiều khách hàng biết đến, thì không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Bởi có khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là nên chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm mà bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và đối với những khách gần bạn sẽ “Free ship”.

5.Chương trình khuyến mại

Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích “rẻ và đẹp”, vậy nên bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể cho từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn. Đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt được mục tiêu “vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi”. Đây cũng được xem là nghệ thuật bán hàng trên Facebook bạn không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: 4 ưu điểm vượt trội của Marketing Online


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK