Hướng dẫn quản trị website là một công việc rất quan trọng khi bạn tiến hành kinh doanh online. Sau khi thiết kế website xong thì doanh nghiệp cần xác định những mục tiêu cụ thể, rõ ràng và đặc biệt cần chuẩn bị một đội ngũ quản lý website chuyên nghiệp. Việc xây dựng đội ngũ quản trị website sẽ giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm nhằm phát triển việc kinh doanh online của doanh nghiệp trên môi trường internet.
Dưới đây là hướng dẫn quản trị website chuyên nghiệp mà WEBDOCTOR.VN chúng tôi đã tổng hợp:
- Chuyên môn hóa đội ngũ quản trị website
Hãy đảm bảo rằng các nhân viên quản trị website của mình được đào tạo một cách bài bản để có thể tự biên tập các tin bài và đăng bài, có ý thức tìm tòi, học hỏi và sáng tạo trong việc thể hiện nội dung bài viết, không được có tính cẩu thả, sơ sài cũng như năng động trong việc cập nhật nội dung website.
Người dùng internet thường truy cập vào một website với mục đích tìm hiểu thông tin. Vì vậy, để thu hút họ, giữ chân họ ở lại website của mình lâu hơn thì đội ngũ quản trị website phải thường xuyên cập nhật thông tin mới. Bên cạnh việc cập nhật các sản phẩm, mẫu tin quảng cáo chính thì cần phải chú trọng đến việc cập nhật các bản tin mang tính thời sự về lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh.
Hướng dẫn quản trị website đúng cách sẽ mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp
- Tăng cường mối quan hệ với người sử dụng
Website đóng vai trò là “cầu nối” giữa doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài chức năng chính là quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm của mình trên môi trường internet thì website còn có nhiệm vụ thu thập thông tin giúp cho doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng từ đó doanh nghiệp sẽ có hướng điều chỉnh phù hợp để đem lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.
- Thường xuyên thực hiện các chiến lược Marketing online
Để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất thì doanh nghiệp cần có chiến lược Marketing online riêng cho mình. Có rất nhiều cách để giúp website doanh nghiệp được nhiều người biết đến như: Quảng cáo qua thư điện tử, quảng cáo qua các diễn đàn, quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google, quảng cáo qua youtube…
- Phát hành bản tin thư điện tử
Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của doanh nghiệp đối với website của họ tới đâu. Việc phát hành những bản tin thư điện tử hàng tuần, hàng tháng là một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp liên hệ với khách hàng tiềm năng, tạo dựng lòng tin và sự phát triển, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng.
- Thiết lập chữ ký trên chương trình thư điện tử
Điều này rất ít được chú ý đến nhưng nó mang lại hiệu quả cao. Bằng cách thiết lập chữ ký trong các chương trình thư điện tử như AOL, Netscape… và Outlook khi gửi Email Marketing đến khách hàng. Với một chữ ký đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt và khó quên từ khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Tận dụng các liên kết website
Có ratas nhiều chuyên gia hướng dẫn quản trị website khuyên bạn nên đặt các liên kết từ những website khác trỏ về website của doanh nghiệp sẽ giúp cho website doanh nghiệp nhanh chóng xuất hiện trên trang một công cụ tìm kiếm Google. Điều này đồng nghĩa với việc website doanh nghiệp được nhiều người chú ý đến. Doanh nghiệp có thể đặt liên kết website trên website đối tác của mình hay thuê đặt quảng cáo ở các trang website khác.
Tận dụng các liên kết Website để hướng dẫn quản trị website chuyên nghiệp hơn
- Quảng cáo website
Việc đặt các quảng cáo sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng mới. Bạn có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của doanh nghiệp như: Trên các trang tin điện tử, các diễn đàn, các mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm google.
- Phát huy sức mạnh của từ “miễn phí”
Sẽ rất nhàm chán nếu như bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu: “Hãy đến với trang web của chúng tôi và tìm hiểu về kinh doanh của chúng tôi”. Nếu có thể, bạn hãy đưa ra một loại hình dịch vụ miễn phí nào đó trên trang web của mình. Điều này có khả năng mang lại hiệu quả cao khiến bạn không ngờ tới.
- Thường xuyên backup dữ liệu
Điểm lưu ý cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là hãy thường xuyên backup dữ liệu. Công đoạn này đôi khi phải nhờ tới các nhà cung cấp dịch vụ quản trị website. Động tác backup có thể phục vụ mục tiêu tái sử dụng khi cần thiết và đề phòng thiệt hại khi xảy ra những sự cố bất ngờ.
Với những hướng dẫn quản trị website được chúng tôi chia sẻ, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi quản lý website của mình. Chúc bạn thành công.
Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc quản trị website, hãy liên hệ với WEBDOCTOR.VN để được tư vấn miễn phí và cung ứng dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, dịch vụ quản trị website với mức chi phí hợp lý nhất.
(Nguồn: thietkewebsitehieuqua.com)
>> Xem thêm: Những cách quảng cáo Google AdWords hiệu quả mà các bạn cần phải biết
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ