Khám phá “bí ẩn” nằm sau nút kêu gọi hành động

Bán hàng online là chủ đề nóng hổi trên thị trường kinh doanh hiện nay, nhưng không phải ai cũng thành công như bạn nghĩ. Tuy mỗi người có cách truyền thông riêng, nhưng không phải đơn giản là bạn có sản phẩm, chụp và up ảnh lên website là khách hàng sẽ ùn ùn kéo tới.  Điều này các nhà Marketing đã rút kết mục tiêu chung là: kết nối với người xem và yên lặng điều hướng họ đến một hành động ý nghĩa, như là click chuột vào trang web, hoặc vào chính sản phẩm và đem đến một đơn hàng. Đó là trọng trách cao cả của nút kêu gọi hành động (Call-to-action) trên các bài quảng cáo, website, quảng cáo hiển thị…Vậy bạn đã áp dụng chiêu thức này chưa ? Đã đến lúc bạn cần tạo ra một diện mạo mới cho những nút kêu gọi hành động này, hay cũng tôi khám phá “BÍ ẨN” nằm sau nút kêu gọi hành động nhé!

kham-pha-bi-an-sau-cac-nut-keu-goi-hanh-dong2.jpg1

  1. Màu sắc hài hòa

Màu sắc luôn là vấn đề gây đau đầu của các nhà quản lý website, nếu màu sắc trên web không hợp lý, quá nhiều màu nóng sẽ gây khó chịu cho khách hàng, nhưng nếu nhiều màu lạnh sẽ gây cảm giác xa cách. 85 % khách hàng cho rằng màu sắc là vấn đề chủ yếu khi họ mua một sản phẩm. Không có màu sắc nào có thể quyết định hành vi tiêu dùng của họ, nhưng sử dụng màu sắc hài hòa từ giao diện cho đến nút kêu gọi hành động, là chìa khóa tiên quyết để kích thích khách hàng móc hầu bao. Bạn dễ dàng sử dụng màu của nút CTA đối lập so với màu sắc toàn trang để tạo sự nổi bật, hoặc sự dụng màu sắc mang lại cảm giác hối thúc.

kham-pha-bi-an-sau-cac-nut-keu-goi-hanh-dong7

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng

Các nút CTA chủ yếu như màu cam, đỏ, xanh. Màu cam và đỏ đem lại cho khách hàng cảm giác thúc giục, phải nhanh tay hành động. Và thường được sử dụng với những nút như đăng nhập/đăng ký, mua hàng hoặc tham gia ngay. Đồng thời cũng là màu sắc gợi sự liên tưởng đến các sản phẩm, dịch vụ giá rẻ hoặc chương trình giảm giá nào đó. Đối với màu xanh, người nhìn dễ bị thu hút, cảm thấy thoải mái, dễ chịu và thanh bình hơn, điều này giúp màu xanh là màu được yêu thích nhất trong các nút CTA.

  1. Hành động thực sự

Mục tiêu “suốt đời” của mỗi nút kêu gọi hành động là hướng khách hàng đến một hành động cụ thể. Tuy nhiên, bên cạnh màu sắc thì nội dung cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Không màu mè, không giàu ngữ nghĩ, mỗi thông tin hiển thị đều phải rõ ràng và chỉ phục vụ cho mục đích chung. Đó có thể là  “Tải xuống hướng dẫn” thay vì “Click vào đây”, thông tin rõ ràng sẽ tăng độ tin cậy cho khách hàng và tránh sử dụng các từ mang nghĩa tiêu cực, khó hiểu. Và những từ đó tạo nên sự gấp gáp như “Ngay bây giờ”, “Ngay hôm nay”, “Lúc này”…sẽ khiến khách hàng mau chóng click và hành động hơn.

  1. Kích thước và hình dạng

kham-pha-bi-an-sau-cac-nut-keu-goi-hanh-dong4-650x570

Nếu chú ý đến các trang thương mại truyền thông hoặc thiết kế website, bạn có thể thấy rằng, các nút kêu gọi hành động, đều có kiểu dáng tương đồng với nhau. Các nút thường được thiết kế với hình chữ nhật, nhưng để tránh các góc nhọn, bạn nên bo tròn các góc ấy lại. Không chỉ vậy, với xu hướng thị trường tiêu dùng trên di động ngày càng được lên ngôi, khách hàng có nhu cầu truy cập và mua sắm trên thiết bị bị động, các nút này cần đủ lớn để người dùng có thể chạm và thực hiện hành động. Tuy nhiên, nếu các nút quá to sẽ làm hỏng bố cục toàn trang, nếu kích thước nhỏ sẽ gây khó khăn cho khách hàng, do đó, đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa trên toàn trang web là điều không thể thiếu.

  1. Vị trí đắc địa

kham-pha-bi-an-sau-cac-nut-keu-goi-hanh-dong5

Mỗi nút kêu gọi hành động đều cần có vị trí phù hợp mà không gây nhiễu tầm nhìn cho người xem. Đồng thời, trên mỗi trang web cần tích hợp tính năng đặt hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ, nút kêu gọi như “Mua hàng” hay “Thanh toán” thường được đặt ngay gần sản phẩm, chủ yếu là tại góc bên phải của màn hình. Trong khi đó, các lời mời đăng ký email hay bản tin được đặt tại ngay trang chủ và phía bên phải màn hình. Do đó, vị trí bên phải màn hình này là nơi thích hợp để thu hút sự chú ý của người xem. Không chỉ có vậy, bạn đừng quên dành những khoảng trắng phù hợp, đi cùng những nút kêu gọi hành động. Bên cạnh đó, khoảng trắng trong thiết kế website vừa giúp người đọc thư giãn vừa giúp thu hút sự chú ý vào lời kêu gọi hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu đặt quá nhiều khoảng trắng xung quanh nút CTA lại đem đến tác dụng ngược không mong muốn.

Để có được các nút kêu gọi hành động ấn tượng, nổi bật và thẩm mỹ, đòi hỏi bạn phải có thời gian đầu tư thử nghiệm, từ nội dung cho tới màu sắc, từ kiểu dáng cho đến bố cục để đáp ứng nhu cầu khách hàng, gia tăng hiệu quả tốt nhất.

<<Xem thêm>>  8 lưu ý để giữ chân khách hàng ngay từ landing page


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK