Những nguyên tắc cơ bản tạo nên bản sắc cho chiến lược nội dung về thương hiệu

Một trong những sai lầm lớn nhất trong việc thực hiện chiến lược nội dung cho thương hiệu chính là đưa đến khách hàng những nội dung nhạt nhòa, quen thuộc, nhàm chán, thiếu điểm nhấn.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao bản sắc, cá tính, sự riêng biệt chính là linh hồn của một chiến lược nội dung!

Nếu bạn không khác biệt, bạn sẽ không có khách hàng!

Có bản sắc, có cá tính, có góc nhìn khác biệt có nghĩa là nói lên những điều làm cho nhiều người phản đối. Nhiều người làm nội dung ngại làm điều này vì sợ sẽ đánh mất đi lượng khách hàng tiềm năng. Nhưng bạn cần vững tin rằng số đông không phải là tất cả, mà chính bạn đọc mục tiêu mới là những người bạn cần thật sự quan tâm.

Bạn chỉ cần lướt qua các trang web tin tức là sẽ nhanh chóng tìm thấy những quan điểm mà tờ báo đưa ra, rồi mời gọi bạn đọc bày tỏ ý kiến của họ. Đây cũng giống như trò chơi trí tuệ nho nhỏ, nhằm khuyến khích người đọc động não và thể hiện chính kiến của bản thân. Chẳng mấy ai hứng thú với những bài báo không đặt ra vấn đề gì để tranh luận, suy nghĩ…

nhung-nguyen-tac-co-ban-tao-nen-ban-sac-cho-chien-luoc-noi-dung-ve-thuong-hieu-1

Chiến lược nội dung cho thương hiệu cần có sự khác biệt

Ngay cả khi các thương hiệu đều nhận thức được ý tưởng này, rất nhiều trong số họ cố gắng giải quyết nó bằng các câu hỏi, “Chúng tôi tin tưởng điều gì ở thương hiệu? Đây không phải là một câu hỏi xấu để các bạn hỏi, nhưng nó không phải đúng hoàn toàn. Một câu hỏi tốt hơn là: “Cái gì sẽ làm cho mọi người tin tưởng vào thương hiệu?

Nếu như bạn tập trung vào những thứ mà những người chủ chốt trong công ty của bạn làm. Thì họ sẽ làm sẽ tăng cơ hội quảng cáo thương hiệu của bạn với những nội dung thú vị.

Khi bạn nhận được những quan điểm rõ ràng và đặc biệt thì chiến lược nội dung cho thương hiệu của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nó làm tăng sức sáng tạo của bạn, thúc đẩy ý tưởng của câu chuyện. Nó buộc bạn phải tìm ra những cách để hỗ trợ bạn thông qua các dữ liệu, báo cáo, và nguyên tắc cơ bản khác trong cách kể chuyện.

Nội dung của bạn sẽ được phân phối bằng nhiều kênh xã hội khác nhau theo một cách rất tự nhiên làm cho người đọc khi xem nội dung, họ sẽ không nghĩ rằng đó là những bài viết của những chiến dịch quảng cáo.

Khi bạn nhìn vào các nhãn hiệu với những chiến lược nội dung thành công nhất, nghĩa là nội dung đó được điều khiển bởi những người có một cái nhìn độc đáo và sáng tạo. Do đó, họ mới có những nội dung tuyệt vời như vậy.

Những chiến dịch nội dung thường có quá trình phát triển dài

Khi bạn đi qua đường một cách mơ hồ và để khách hàng có thể thực sự nắm bắt những ý tưởng công ty của bạn chính là bạn đã đi qua một chặng đường dài hướng đến việc tạo ra một nền văn hóa của tò mò trí tuệ trong thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, giống như tất cả những khía cạnh của tiếp thị nội dung, bạn không thể chỉ làm điều gì đó trong 1 lần. Mà nó phải là một quá trình không thay đổi và có sự phát triển liên tục.

nhung-nguyen-tac-co-ban-tao-nen-ban-sac-cho-chien-luoc-noi-dung-ve-thuong-hieu-2

Chiến lược nội dung cho thương hiệu cần có quá trình phát triển lâu dài

Những nguyên tắc cơ bản để tạo nên bản sắc cho chiến lược nội dung về thương hiệu đạt được hiệu quả:

1. Xác định rõ những điểm nổi bật, khác biệt của thương hiệu mình.

2. Xem những điểm khác biệt của thương hiệu như “hải đăng” dẫn đường cho việc xây dựng chiến lược nội dung thành công.

3. Liên tục thu thập ý kiến của bạn đọc, khách hàng về cảm nhận thương hiệu, những nội dung truyền tải về thương hiệu… Những dữ liệu này sẽ giúp bạn không ngừng hoàn thiện chiến lược nội dung ngày càng thành công hơn.

Với những điều về chiến lược nội dung cho thương hiệu được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp ích các bạn.

>> Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing 


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK