Quy trình 6 bước giúp bạn xây dựng bài viết thu hút khách hàng

Trước tình trạng nội dung tràn lan trên Internet như hiện nay, để viết một nội dung hấp dẫn, và thu hút được người đọc không phải là việc đơn giản. Đối với một doanh nghiệp thì nội dung bài viết rất quan trọng, đặt biệt là các bài viết Marketing, chi phí bỏ ra thấp nhưng hiệu quả mang về doanh số cũng như quảng bá thương hiệu là rất lớn, nếu như bài viết thu hút khách hàng.

Trên mạng Internet đang có vô số những bài viết chia sẻ về cách viết để bài viết thu hút được nhiều người đọc hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng, đăng ký, nhưng có lẽ nhiều người sẽ cần đến một quy trình hoàn chỉnh hơn. Dưới đây là quy trình 6 bước giúp bạn xây dựng bài viết thu hút khách hàng, có tính lan tỏa cao.

Bước 1: Chọn chủ đề

Đây chắc chắn là điều các bạn phải làm đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về xu hướng hiện tại, những hành vi, cũng như tâm lý của người dùng, từ đó sẽ chọn ra được chủ đề đang được nhiều người quan tâm nhất. Nếu trong một doanh nghiệp, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự hỏi tự trả lời những câu hỏi sau: Họ đang gặp vấn đề gì ? Ai là khách hàng mục tiêu ? Họ đang sợ hãi điều gì ? Họ cần điều gì ? Nắm được những vấn đề này, bạn sẽ chọn được chủ đề viết bài phù hợp nhất.

quy-trinh-6-buoc-giup-ban-xay-dung-bai-viet-thu-hut-khach-hang-hinh-1

Bước 2: Sử dụng tiêu đề con

Nhiều người, đặc biệt là các blogger thường tập trung vào để viết nội dung mà không để ý rằng bố cục của bài viết đã được tối ưu chưa, người dùng nhìn vào đó có muốn đọc không. Ngoài tiêu đề chính của bài post, bạn cũng nên tập trung vào các tiêu đề con trong bài, chính những dòng tiêu đề này sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên với người đọc, kích thích khách hàng đọc tiếp phần nội dung bên trong.

Bước 3: Tối ưu đoạn Sa-po

Đoạn Sa-po hay thường gọi là đoạn mở đầu, giới thiệu chung cho bài viết, để có thể khiến cho khách hàng quyết định đọc bài, đoạn Sa-po cần phải kích thích được sự tò mò, thu hút, thôi thúc người xem đọc toàn bộ bài viết. Để có thể viết đoạn Sa – po này hiệu quả, bạn nên viết phần nội dung trước rồi sau đó trở lại xử lý đoạn giới thiệu này.

quy-trinh-6-buoc-giup-ban-xay-dung-bai-viet-thu-hut-khach-hang-hinh-4

Bước 4: Sử dụng trích dẫn, kể một câu chuyện

Người đọc thường rất tò mò với những câu chuyện mà bản thân họ chưa biết. Vì vậy với mỗi phần nội dung trong bài viết bạn nên kết hợp, thêm vào những trích dẫn, những câu chuyện liên quan, vừa làm cho người xem thích thú lại tạo được uy tín cho bài viết.

Bước 5: Tạo khoảng cách hợp lý

Sẽ chẳng có ai muốn đọc một bài viết có chữ dày đặc, nhìn vào đã thấy hoa mắt, đừng để ý tưởng tuyệt vời của bạn bị vùi dập bởi những sai lầm ngớ ngẩn như thế này. Ngoài việc khi thiết kế sử dụng có các khoảng trắng phù hợp, trong bài viết bạn nên tách nhỏ thành từng đoạn liên kết với nhau, điều này sẽ giúp cho người xem đọc bài cũng như hình dung nội dung dễ dàng hơn.

quy-trinh-6-buoc-giup-ban-xay-dung-bai-viet-thu-hut-khach-hang-hinh-2

Bước 6: Kích thích người đọc tìm hiểu thêm

Hãy biến trang web, blog của bạn giống như như cuốn tiểu thuyết, có nghĩa là khi đọc xong chỉ muốn đọc thêm nữa. Kết thúc mỗi bài viết bạn nên gợi ý để người đọc xem, tìm hiểu thêm về các chủ đề liên quan, thậm chí là đi sâu hơn vào một chủ đề con trong bài viết. Hoặc bạn cũng thể sử dụng những lời kêu gọi hành động như đăng ký, để thuận tiện cho việc giới thiệu những bài viết mới cho họ sau này.

Nội dung trên website không chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin, chia sẻ một nội dung hay, để thu hút giúp doanh nghiệp trong nhiều mặt, từ đó thúc đẩy tăng doanh số, tạo dựng thêm nhiều khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu rộng rãi. Và quy trình 6 bước trên đây sẽ giúp bạn xây dựng bài viết thu hút khách hàng.

>> Xem thêm:

4 kho ảnh gif khổng lồ dùng làm content Facebook


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK