Trong bài viết sau, Webdoctor sẽ hướng dẫn bạn bố trí cấu trúc nội dung website cho trang homepage sao cho thu hút người dùng, khiến họ tiếp tục ghé thăm trang của bạn thường xuyên nhé.
Có hai yếu tố khiến cho trang web của bạn thu hút được người xem ngay từ những giây phút đầu truy cập: giao diện web và cách bố trí các nội dung website trên trang chủ. Cấu trúc – về cơ bản, cũng như cách trình bày nội dung trang web của bạn – có thể có tác động lớn đến việc duy trì khách truy cập hằng ngày. Và sau đây là những nguyên tắc vàng để bạn sắp xếp nội dung trên website mà bạn cần biết.
Nguyên tắc Cone
Có hai cách để bạn phân bố nội dung website trên trang homepage của mình, bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây:
Cách phân bố nội dung trang web
Với nguyên tắc Cone, các trang của trang web được cấu trúc với văn bản, hình ảnh có khả năng thu hút cao sẽ được đặt ở trên cùng. Các trang sau đó mới cung cấp nhiều chi tiết hơn để người xem cuộn xuống. Cách tiếp cận này cho phép khách truy cập nhanh chóng và dễ dàng lướt nhanh trang chủ của bạn để biết bạn là ai, bạn làm gì và làm thế nào họ có thể tương tác nhiều hơn với website của bạn.
Ví dụ minh họa
Tiếp tục với ví dụ trên, bạn có thể thấy ở hình ảnh Bên trái: Trang chủ bao gồm quá nhiều thông tin, thanh điều hướng trên cùng thì lại có sắp xếp khá lộn xộn. Hình ảnh sắp xếp không khoa học và rất khó để biết bạn nên chú ý vào điểm nào trên trang website này; trong khi đó trong ảnh Bên phải: Các thanh điều hướng, văn bản được đơn giản hóa, các bức ảnh được sắp xếp rõ ràng và giúp khách hàng dễ dàng biết phải đọc gì trước tiên.
Các ví dụ trên cho biết cách sử dụng Nguyên tắc Cone có thể ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp tổng thể của trang web. Có thể thấy rằng trang chủ ở bên trái là một ví dụ về những gì không nên làm. Quá nhiều văn bản, sắp xếp hình ảnh nghèo nàn, và điều hướng lộn xộn khiến người dùng của bạn khó có thể xem trang. Tuy nhiên, trang chủ ở bên phải cho thấy một vài thay đổi đơn giản có thể giúp bạn cải thiện việc bố trí và trình bày trang.
1. Bắt đầu với hình ảnh, tiêu đề và logo in đậm
Phần trên cùng trang web rất quan trọng cần được chăm chút
Phần trên cùng của trang web của bạn giống như bìa sách, nó quyết định việc người dùng có muốn mở sách và đọc hay không. Bạn có thể chọn ảnh đại diện cho doanh nghiệp của mình với kích cỡ full toàn chiều ngang của trang. Hoạc nếu bạn muốn thể hiện nhiều hình ảnh hoặc chân dung, hãy chèn hình ảnh loại đó vào một cột và thêm văn bản hoặc một hình ảnh khác ở bên cạnh để tránh không gian trống.
Ở đầu trang, hãy chú ý đặt logo và các tab quan trọng nhất trong thanh điều hướng theo thứ tự. Sẽ tốt hơn nếu bạn sắp xếp sao cho chúng có thể nhìn thấy trên một hàng. Thanh điều hướng giúp hướng dẫn khách truy cập click vào và đi đến các trang con họ mong muốn trên website của bạn. Bạn càng sắp xếp các yếu tố lộn xộn, nhiều điều hướng quá thì khách hàng lại càng khó có thể biết mình cần phải click vào đâu để có được thông tin cần thiết – điều này sẽ vô tình làm cho nhiều khách hàng bỏ đi nơi khác.
Trang web của Warby Parker có thể nói là có nội dung website khá hoàn hảo khi bố trí các biểu tượng rõ ràng, các điều hướng quan trọng được đưa lên đầu và đơn giản hết mức có thể, hình ảnh nổi bật, và văn bản không quá nhiều.
2. Làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ chính hoặc điểm nổi bật của trang web
Sản phẩm cần được nổi bật trên web
Phần tiếp theo của trang chủ cũng giống như khẩu hiệu của một cuốn sách. Đây là không gian lý tưởng để bạn làm nổi bật các điểm mạnh của bạn và để cho khách truy cập biết bạn đang sở hữu loại sản phẩm, dịch vụ gì.
Ví dụ, nếu là trang web giới thiệu các sản phẩm kính thời trang thì bạn chỉ cần cung cấp bốn tùy chọn như kính, kính mát, kính nam và kính nữ là đủ. Ngắn gọn và súc tích để khách hàng nhanh chóng tìm thấy lựa chọn mà họ cần.
3. Thu hút khách hàng thực hiện hành động
Thu hút để khách đặt hàng hoặc liên hệ
Phần này giống như bìa sau của một quyển sách. Cách bố trí nội dung website phần này khá quan trọng, vì nó có khả năng quyết định một hành động hay quyết định cụ thể của người xem, ví dụ như là click đặt hàng chẳng hạn.
4. Cung cấp bản tóm tắt của bất kỳ nội dung quan trọng khác trên website của bạn
Thêm vào bản tóm tắt của bất kỳ nội dung quan trọng trên web
Cuối cùng của trang web cần cung cấp thông tin chi tiết hơn, có thể là giá cả, thông tin liên lạc, hoặc các bình luận, phản hồi của những khách hàng đã từng trải nghiêm sản phẩm của bạn. Bạn có thể đặt các yếu tố này ở phần chân trang. Nếu bạn có nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm chính, hãy chia đoạn này thành các cột cho một giao diện năng động hơn. Nếu bạn tải lên nhiều hình ảnh, hãy đảm bảo chúng có cùng kích thước.
Và đó là cách bố trí nội dung website để khiến bạn thu hút và giữ chân người truy cập hiệu quả nhất. Trường hợp bạn cần một chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp để giúp bạn làm tất tần tật mọi thứ từ thiết kế đến sắp xếp nọi dung, hãy liên hệ ngay với Webdoctor.vn để nhận được sự tư vấn và dịch vụ tốt nhất nhé!
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ