TVC là gì? Điểm danh những quảng cáo tết thành công nhất 2018

TVC quảng cáo là một loại hình của truyền thông marketing ăn khách nhất từ trước đến nay, thế nhưng khái niệm “TVC là gì?” vẫn chưa được diễn giải một cách rõ ràng nhất nên nhiều người còn mơ hồ về từ gốc cũng như ý nghĩa bắt nguồn từ đâu. Hôm nay hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu nhé!

TVC là gì?

TVC là từ viết tắt của cụm từ Television Commercial được hiểu là một loại hình phim quảng cáo truyền hình thường có độ dài khoảng từ 15 – 60 giây, thời lượng này sẽ tùy thuộc vào loại hình TVC khác nhau. TVC quảng cáo là loại phim giới thiệu truyền tải về các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của một tổ chức doanh nghiệp nào đó.

Những TVC quảng cáo tết đạt thành công nhất 2018

2018 có lẽ là năm được kỳ vọng để tạo ra một bước ngoặc mới cho nền công nghiệp quảng cáo với sự thăng hoa theo cảm xúc là đề tài được hầu hết các thương hiệu lựa chọn để tạo ra những sản phẩm quảng cáo cho riêng mình.

Thời điểm Tết đến xuân về là dịp cho các thương hiệu thi đua xây dựng niềm tin với khách hàng cũng như nâng cao doanh số. Thấu hiểu tâm lý và khao khát đoàn tụ, sum họp gia đình hay sẻ chia niềm vui vào ngày lễ đặc biệt nhất của năm, nhiều thương hiệu tung ra các video quảng cáo Tết 2018 trực tuyến nhắm trúng insight. Cùng với đó, sự lên ngôi của video trên thiết bị di động càng khiến những thông điệp về Tết lan tỏa một cách mạnh mẽ.

Ngoài nội dung về chủ đề Tết, YouTube đã chỉ ra 5 xu hướng mà các thương hiệu đã áp dụng cho các video của mình. Những xu hướng đó là:

  • Sử dụng hình ảnh tên tuổi của những ngôi sao: Những nhân vật Vbiz được nhiều người hâm mộ như Soobin Hoàng Sơn, Bích Phương, Mỹ Tâm,… là yếu tố để thu hút sự chú ý của người dùng khi các thương hiệu biết kết hợp hòa quyện, tinh tế nội dung sáng tạo với các KOL.
  • Thời lượng quảng cáo dài: Tất cả quảng cáo đều có độ dài hơn 30 giây, đây là thời lượng trung bình cho một video được trên trình chiếu trên TV.
  • Thương hiệu đứng sau những câu chuyện: Mỗi một câu chuyện đều mang đến những thông điệp và ý nghĩa đặc biệt để thể hiện ý đồ của thương hiệu xuất hiện trong quảng cáo. Bằng một cách truyền tải nhất định nào đó, bằng những tình huống trong cuộc sống hằng ngày không khoa trương, không cầu kỳ nhưng quảng cáo lại dễ dàng đi sâu vào lâu người.
  • Sức mạnh của âm nhạc: Các clip quảng cáo hot nhất Youtube vào Tết 2018 đều có sự kết hợp với những giai điệu bắt tai, nhẹ nhàng. Ngoài những insight “đắt giá”, thông điệp chạm tới người xem, âm nhạc là chất xúc tác mạnh mẽ, là cầu nối đến trái tim người tiêu dùng mà bất cứ nhãn hàng nào cũng chạm tới.
  • Tính giải trí: Người xem tìm đến những quảng cáo vui vẻ, hài hước như một câu chuyện được nghe kể một cách thú vị bởi mục đích lên YouTube của họ chung quy là để giải trí.

tham khảo thêm: Sampling là gì? 2019 liệu Sampling đã hết thời như bạn nghĩ?

Những Quảng Cáo Tết 2018 thành công tiêu biểu:

Pepsi: Tắt wifi, bật kết nối

Khoa học, kỹ thuật và internet ngày càng phát triển hưng thịnh, có thể nói rằng chiếc điện thoại thông minh đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Có rất nhiều trường hợp, trong những buổi họp mặt gia đình, các thành viên thay vì nói chuyện với nhau thì lại chọn thao tác trên chiếc điện thoại ngay tại bàn ăn. Do đó, trong quảng cáo Tết 2018, Pepsi đã lồng ghép ý tưởng “tắt wifi, bật kết nối” để gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau nhằm có một cái Tết đầm ấm hơn.

Lì xì tết

Trẻ mừng tuổi già, già lì xì trẻ là nét văn hóa truyền thống lâu đời trong dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam. Tuy nhiên, theo sự phát triển của nền kinh tế thị trường, phong tục này đang ngày càng đặt nặng yếu tố tiền tệ. Chính vì lẽ đó, trong video quảng cáo Tết 2018, Alpenliebe đã truyền tải thông điệp, đón xuân bằng những tình cảm ngọt ngào thay vì các thủ tục bài vẽ.

Tết nội hay Tết ngoại

Lấy chồng xa, có nhiều người phụ nữ mỗi khi Tết về không thể đoàn tụ với gia đình. Có những giọt nước mắt thầm lặng rơi trong đêm giao thừa vì nỗi niềm nhớ quê, nhớ mẹ cha của các cô con dâu xa xứ.

Thấu hiểu được tâm trạng đó của những người phụ nữ lấy chồng xa, Nam Ngư đã khéo léo lồng ghép câu chuyện Tết nội, Tết ngoại trong TCV quảng cáo Tết 2018.

Vậy là còn chưa đầy một tháng nữa thôi, chúng ta sẽ đón chào năm mới 2019, khép lại những thành tựu rực rỡ trong năm qua với những dấu ấn đột phá mới trong nền công nghiệp sản xuất TVC Quảng Cáo. Hãy cùng chờ đón xem chúng ta sẽ có những gì mới mẻ và ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

tham khảo thêm: TOP các sai lầm khi lựa chọn mâm ngũ quả ngày tết 

 


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK