3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả SEO website

Hiện nay, SEO website là một phương pháp marketing online đang được nhiều khách hàng, doanh nghiệp sử dụng, nó giúp website của doanh nghiệp có kết quả khả quan hơn trên bảng kết quả tìm kiếm, tiếp cận được khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, quảng bá thương hiệu, lợi thế cạnh tranh cao hơn.

Để có thứ hạng cao trên Google, doanh nghiệp thuê các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp làm trang web cho bạn là cần nhưng chưa đủ. Theo thống kê của Google, thì có đến những 200 yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của cỗ máy này, người làm SEO nên biết cân bằng nguồn lực để có thể tập trung vào những yếu tố cần thiết nhất. Dù con số chính xác là rất lớn, nhưng có thể tổng hợp lại thành 3 tiêu chí cơ bản sau.

Onpage

Onpage là tất cả những gì thuộc website của bạn gồm có nội dung, đường dẫn, tên miền, meta description (mô tả trang), title (tiêu đề), thẻ alt ảnh, heading,…

Mỗi một yếu tố trong này sẽ ảnh hưởng một phần đáng kể tới kết quả thứ hạng, tổng tất cả lại sẽ ảnh hưởng đến 70% thành công. SEO onpage luôn là một phần quan trọng của dự án SEO, nếu muốn website có thể phát triển được vững chắc, thì bạn cần phải có nền móng Onpage chắc chắn.

Khi bạn Onpage tốt đồng nghĩa với việc bạn ghi điểm quyết định với Google, bộ máy tìm kiếm này sẽ thu thập thông tin thông qua các con bọ tìm kiếm (bot), những website tối ưu thì bot sẽ dễ tìm kiếm và lập chỉ mục hơn.

Offpage

SEO offpage chính là việc xây dựng nên những liên kết từ những website khác trỏ về website của bình. Điều này cũng giống như bạn bình chọn cho ca sĩ nào đó, một liên kết cũng giống như 1 vote, thông qua liên kết Google bạn có thể đánh giá website có chất lượng hay không, độ phủ của domain có được sự đa dạng trên các trang web khác hay không.

Khi bạn xây dựng liên kết này cần phải lưu ý không được gò bó, link càng tự nhiên sẽ càng được Google đánh giá cao, và nếu xây dựng theo kiểu spam thì rất dễ dính các thuật toán của Google, đây là điều hết sức nguy hiểm đối với một website.

Social, tương tác người dùng

Ngoài các yếu tố có thể đo lường trực tiếp được, độ thu hấp, hấp dẫn của nội dung còn được thể hiện qua sự tương tác của người dùng, và những hành vi của họ về nội dung đó. Một nội dung hấp dẫn, ắt hẳn sẽ được nhiều người thích, chia sẻ, bình luận, thời gian trên trang cũng sẽ lâu hơn bình thường. Google sẽ xem xét, đo lường, đánh giá những yếu tố này, nếu tốt thì không có lý do gì mà website bạn không có thứ hạng cao.

Bài viết trên đây là 3 tiêu chí cơ bản ảnh hưởng đến kết quả SEO website, càng ngày lĩnh vực này càng cạnh tranh mạnh, bạn sẽ không thể có thứ hạng cao bởi chỉ một tiêu chí được, vì vậy người làm SEO giỏi là người biết kết hợp tất cả lại một cách hài hòa, hợp lý, để đem lại hiệu quả cao nhất.

>> Xem thêm: 8 lỗi SEO cơ bản mà các SEOer thường mắc phải


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK