7 nguyên tắc thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ

Thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng, giúp quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp 24/24. Đây chính là cách hiệu quả để khách hàng biết đến bạn.

thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ 01

Thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ

Thiết kế website cho doanh ngiệp nhỏ càng cần thiết để xây dựng tên tuổi của mình trên thị trường internet. Bước đầu tiên trong quá trình tiếp xúc với khách hàng là tạo cho khách hàng thấy sự xuất hiện của bạn, khách hàng truy cập website, tìm hiểu dịch vụ và tạo được ấn tượng với họ. Tỷ lệ truy cập tự nhiên sẽ dễ dàng chuyển đổi thành tỷ lệ khách hàng thân thiết, tăng số lượng đối tác…

Song để có thể thiết kế được một website chuyên nghiệp thì lại không phải là điều dễ dàng. Qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website cho hàng trăm khách hàng, ở bài viết này Webdoctor sẽ chia sẻ đến các bạn một số tiêu chí và nguyên tắc để có được một website cho doanh nghiệp nhỏ nhằm tạo một nền tảng cho việc kinh doanh trực tuyến thành công. Hãy cùng điểm qua 8 nguyên tắc thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ nhé.

Top 7 nguyên tắc thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ.

thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ 02

Top 7 nguyên tắc thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ

1. Bỏ Flash trong thiết kế web cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp tạo ra một website kinh doanh trên Internet được lôi cuốn bởi những hình ảnh động flash để chào hàng. Một khuynh hướng hoàn toàn tự nhiên để tin rằng hình ảnh động sẽ mang lại lưu lượng truy cập web, sự thật là đôi khi Flash thường là con dao 2 lưỡi mà ít khi doanh nghiệp chú ý đến.

Ví dụ cho sự rõ ràng nhất của sự kém hiệu quả của Flash là trên bất kỳ trang nào, các hình ảnh động đôi khi tốn nhiều thời gian để tải. Nghiên cứu của Nielsen Norman Group nói rằng hầu hết mọi người sử dụng Internet thường ở lại một trang trong vòng 15 đến 20 giây và để giữ ấn tượng trong tâm trí khách hàng, không một chủ doanh nghiệp nào thực sự muốn khách hàng tiềm năng để lãng phí 7-10 giây thời gian quý báu của họ để chờ đợi load một hình ảnh động đang tải?

2. Chiến lược nhỏ trong thiết kế web cho doanh nghiệp

Người sở hữu doanh nghiệp nhỏ muốn tấn công vào khách hàng đến tại chỗ của họ với nhiều nội dung trung bình như trong khả năng của con người, suy nghĩ điều này sẽ làm sao để thu hút sự chú ý. Và hầu hết nhà các thiết kế website rất sẵn lòng giúp đỡ khi nó không quá phức tạp để lấp trang với nội dung không cần thiết.

Ví dụ điển hình là khi Apple ra mắt một sản phẩm mới trên trang web của mình, nó luôn luôn là một thiết kế: chữ đen, nên tráng và có thể là một hoặc hai hình ảnh. Sử dụng màu đen trắng trong việc thiết kế website được nhiều nhà thiết kế lựa chọn vì màu này gây cảm giác dễ chịu cho mắt. Điều này làm cho khách hàng tập trung vào các sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Tập trung vào những điều cơ bản khi thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ

Điều quan trọng để tối giản và tập trung về thiết kế tổng thể của trang web nó cũng rất quan trọng để bắt đầu với những điều cơ bản của website và tập trung vào người dùng.

Ví dụ: những người làm việc trên trang website mới của họ nên tập trung vào việc tạo ra một trang chủ đơn giản, có trang giới thiệu và trang liên hệ. Thêm quá nhiều trang có thể làm phức tạp cho cả chủ doanh nghiệp, cũng như khách hàng tiềm năng.

4. Sử dụng màu sắc thích hợp

Trong thực tế, màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong website hiệu quả và thậm chí giúp phát triển thương hiệu. Nhiều công ty thiết kế website nói về tầm quan trọng của màu sắc khi nói đến logo và website. Kích thích cảm giác đầu tiên giữa người tiêu dùng và thương hiệu chính là màu sắc. Thậm chí, một người có thể ghi nhớ trên một website là màu sắc nổi bật đầu tiên và thậm chí được giữ lại trong ý thức còn hơn cả lời nói.

Màu sắc là yêu tố thiết kế mà khách hang thường phản ứng không theo bản năng. Thông thường, chính họ cũng không nhận ra là đang tác động với nó.

Khi chọn màu sắc cho website doanh nghiệp cần đặt mình vào những suy nghĩ của người dùng. Tùy thuộc vào lượng khán giả đang hướng đến trên toàn cầu hay là phương đông hay phương tây, người lớn hay trẻ nhỏ, nam nay nữ. Tất cả những điều này đều có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc cho website của doanh nghiệp.

Những điều cơ bản để áp dụng nguyên tắc này để thiết kế web là khá đơn giản và nên bắt đầu với nền (background):

  • Trắng = điển hình tiêu dùng
  • Black = kinh doanh chuyên nghiệp
  • Màu = lối sống đầy màu sắc

5. Tập trung vào nút

Với thực tại của công nghệ website, đa số độc giả tương tác bằng cách thực hiện các liên kết giữa các bài viết với các trang web. Vấn đề chủ yếu của giao diện trong các website là họ không ý thức được họ đang ở đâu trong nhiều nguồn thông tin. Các biểu tượng dễ hiểu, nhất quán các lược đồ đồ hoạ đồng nhất và bản khái quát (đồ hoạ hay văn bản), màn hình tổng hợp có thể đem đến cho độc giả sự tin tưởng là họ có thể tìm thấy cái họ tìm mà không lãng phí thời gian.

Nút nó thực sự là quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào. Với một nhấp chuột đơn giản của một trong các nút này có thể làm một mục tiêu được tự động chuyển đổi sang một đường dẫn khác và từ đó nó chỉ ra để đầy đủ thông tin đến khách hàng. Vì vậy chủ sở hữu và nhà thiết kế nên làm việc cùng nhau để đảm bảo họ có nút gọi hành động trực quan hấp dẫn nhất trên trang website của họ. Đây là nơi mà màu sắc cũng đóng một vai trò quan trọng, như nhiều nhà thiết kế hay khuyên bạn nên sử dụng màu cam cho các nút này vì nó là một màu sắc mạnh mẽ.

6. Trang chủ

Là trang đầu tiên khi khách hàng truy cập trang đó, trang này là nơi liệt kê ra các liên kết đến các trang khác của website, ở đây thường trình bày các thông tin mới nhất của doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu đối tác, dịch vụ, sản phẩm, sự kiện, hội thảo, các chương trình khuyến mãi, các thế mạnh điển hình đặc trưng. Đóng gói trang chủ với nội dung là một cách tốt và là một cách tuyệt vời để không làm nản chí khách hang truy cập vào trang web.

7. Logo là tối quan trọng

Trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp logo là làm nổi bật thương hiệu, là yếu tố tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp, mang tính khái quát cao, Logo cũng là một dấu hiệu dễ nhớ.

Khi bạn đã tạo được một Logo mà qua đó người tiêu dùng biết được lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho Logo để tránh việc các công ty khác sử dụng.

Sau khi Logo được Nhà nước bảo hộ, doanh nghiệp có thể sử dụng logo này trong quảng cáo, trên trên sản phẩm, các loại giấy tờ giao dịch,… nhằm tạo hình ảnh của công ty của bạn. Tuy nhiên, việc xây dựng logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc phát triển thương hiệu của công ty bạn.

thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ 03

Thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ

Tùy mỗi lĩnh vực kinh doanh mà tầm quan trọng của việc thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ sẽ khác nhau. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có website, hãy tìm hiểu các loại website phù hợp với nhu cầu và xây dựng chúng tại WebDoctor ngay nhé.


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK