9 công cụ miễn phí mà Content Marketer không nên bỏ qua (Phần 1)

Theo hội nghị Digiday Content Marketing vào đầu năm 2016, một trong số những khó khăn lớn nhất mà các content marketer đang gặp phải chính là vấn đề thiếu hụt về kinh phí. Các chiến dịch content marketing thường khó thu hút kinh phí hơn so với những hình thức marketing khác, thường mang lại lợi nhuận chỉ sau một thời gian ngắn.

Thấu hiểu được những khó khăn đó, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những công cụ sáng tạo nội dung (sử dụng trong trường hợp bạn bí ý tưởng), công cụ phát họa, các tổ chức và các nhà phân phối có thể giúp bạn tìm ra những ý tưởng tuyệt vời nhất cho chiến dịch marketing của mình.

content-marketer

Sáng tạo ý tưởng nội dung:

Viết lách thường sẽ là một việc dễ dàng đối với các content marketer, tuy nhiên để viết được một bài viết thú vị và tạo được sự khác biệt với vô vàn bài viết khác lại không phải là việc dễ dàng. Vậy, làm thế nào để tạo được nhiều góc nhìn độc đáo cho cùng một chủ đề?

Bạn cần tiêu đề hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người đọc? Thử ngay PortentTitle Generator nhé.

portent

Đây là ví dụ để tạo ra một tiêu đề hấp dẫn bằng việc sắp xếp ngẫu nhiên các yếu tố khác nhau. Nếu bạn vẫn không thích chúng, chỉ cần nhấn nút làm mới, bạn sẽ nhận được thêm nhiều gợi ý khác nữa.

title-generator

Chỉ cần bạn gõ từ khóa “Contenet marketing struggles”, công cụ Title Generator sẽ cung cấp cho bạn một danh sách cực kì đầy đủ với các chủ đề đa dạng, hấp dẫn.

Như vậy nếu bạn vẫn chưa thể nào tìm được tiêu đề hấp dẫn cho bài viết của mình, hãy nhanh chóng truy cập và thử ngay Portent, Title Generator để xem điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra với bạn nhé.

Hãy thử ngay Plot Generator nếu bạn đang cần quay video cho sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu của mình:

plot-generator

Công cụ này sẽ gợi ý đến bạn những ý tưởng độc nhất vô nhị cho sản phẩm hoặc các video quảng bá thương hiệu của công ty bạn. Các video marketing thường được chia sẻ với tốc độ vũ bão, vì thế hãy nhanh chóng bắt kịp xu hướng này bạn nhé.

Hãy click ngay Quora nếu bạn đang bối rối và cần lời khuyên từ chuyên gia

quora

Quora chính là một diễn đàn, nơi mà bạn có thể tìm thấy câu trả lời đầy đủ nhất cho các thắc mắc của mình và được xác thực bởi các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực đó. Bạn cũng có thể dự đoán được xu hướng từ các câu hỏi thường được hỏi và lấy ý tưởng để sáng tạo nội dung mới.

Xem ngay các xu hướng trực tuyến tại Reddit:

reddit

Bạn đang cần tìm cảm hứng cho mình hay bạn đang muốn cập nhật những các xu hướng đang sốt xình xịch toàn cầu? Đừng bỏ lỡ Reddit nhé, với hơn 234 triệu người dùng, Reddit hứa hẹn sẽ là nơi đem đến cảm hứng và cái nhìn sâu sắc nhất cho các tác phẩm của bạn.

Để tìm ra xu hướng #tags trên Twitter:

Hãy cập nhật liên tục các hashtag mới trên Twitter để nắm bắt những xu hướng và giúp thương hiệu của bạn luôn được mọi người nhắc đến.

pocket

Đã bao giờ bạn gặp tình huống muốn xem lại một website, video hay thông tin thú vị nào đó nhưng lại quên mất từ khóa, link hoặc tên thương hiệu? Đừng quá lo lắng, đã có Pocket. Chỉ việc click vào biểu tượng trên Pocket mỗi lần bạn sẽ đọc được một nguồn thông tin hay. Tất cả những ý tưởng, bài viết, videos, tin tức ngay lập tức sẽ được lưu trữ online trong công cụ Pocket. Như vậy thì quá tiện lợi rồi phải không nào?

Sáng tạo hình ảnh thu hút cùng một số công cụ dưới đây

Giphy:

giphy

Thời gian gần đây, xu hướng GIF đã nổi lên trong đời sống xã hội của những người dùng phương tiện truyền thông. Với Giphy, người dùng sẽ có thể tìm kiếm được các hình ảnh GIF một cách dễ dàng cũng như giữ sự tương tác nội dung với khách hàng tốt hơn.

Makeagif:

makeagif

Bạn đang xem video và phát hiện ra ở giây phút hấp dẫn nào đó và muốn chuyển nó thành đoạn hoạt hình hài hước? Chỉ cần dán đường link vào công cụ Makeagif là đã hoàn thành.

Canva:

canva

Có một chuyên gia marketing đã từng nói rằng bất cứ ai cũng có thể dùng Canva, kể cả người đó không biết gì về photoshop hay vẽ minh họa thì vẫn có thể dùng được. Nếu bạn không có đủ ngân sách để thuê thiết kế? Hãy đăng ký ngay tài khoản miễn phí của dịch vụ Canva để thiết kế ra những áp phích, biểu ngữ hoặc những bài thuyết trình với rất nhiều bố cục tuyệt vời.

Vừa rồi là 9 công cụ miễn phí mà Content Marketer không nên bỏ qua. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc phần 2 ở bài viết sau.

>> Xem thêm:

4 kho ảnh gif khổng lồ dùng làm content Facebook


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK