Nhắc đến bán hàng đa kênh, chúng ta không thể bỏ qua kênh Sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki, Adayroi… Và nếu bạn muốn thành công, hãy học hỏi những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada của những chủ shop thành công nhé!
Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hiệu quả
Với khả năng tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng cực lớn, trong khi chi phí bỏ ra gần như bằng 0, có thể nói sàn thương mại điện tử là một kênh bán hàng tiềm năng cho các chủ shop. Vậy thì việc tìm tòi và học hỏi theo những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada của các bậc tiền bối đi trước là một điều rất quan trọng.
Thu nhập lớn nhưng không tốn quá nhiều công sức là những lý do hấp dẫn giới trẻ chọn bán hàng online như một mô hình khởi nghiệp. Bỏ qua bề nổi, muốn bám trụ với nghề, bạn cần chọn đúng hướng đi và có kế hoạch hoàn hảo.
Lazada, Shopee là hai sàn thương mại điện tử có lượt truy cập và người dùng lớn nhất tại Việt Nam và là mảnh đất màu mỡ để các chủ shop online tiếp cận khách hàng nhiều hơn, bán hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều chủ shop vẫn chưa tận dụng được hết tiềm lực của Lazada, Shopee để nâng cao hiệu quả bán hàng của mình.
Chính vì thế mà nhiều bạn trẻ trong khoảng thời gian dạo gần đây lao vào bán hàng online như một trào lưu.
Tuy nhiên, việc bán hàng không thể thiếu việc tìm hiểu kinh nghiệm của người đi trước để học hỏi.
Cứ thử Google “cách bán hàng trên Lazada hiệu quả”, “kinh nghiệm bán hàng trên Lazada” xem nào, bạn sẽ chẳng nhận được gì ngoài mấy kiến thức hướng dẫn tạo gian hàng. Bài viết này sẽ chỉ ra những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada của những người thành công.
Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hiệu quả
Những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực kì hữu ích mà bạn không nên bỏ qua
Đầu tiên các bạn phải thật am hiểu sản phẩm của mình: Cụ thể, bạn không thể bán món đồ mà mình không hiểu gì hoặc chưa từng sử dụng qua. Để thuyết phục người mua, bạn phải là người đầu tiên bị sản phẩm chinh phục. Cũng có thể tham khảo từ những người xung quanh về nhu cầu thực tế, từ đó làm căn cứ cho kết hoạch của chính mình.
Sau đó bạn hãy viết mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt: Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cùa những chủ shop cho rằng những nội dung đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu thông suốt về lợi ích sản phẩm, cách sử dụng và cách thức mua hàng, bảo hành … Khi nội dung của bạn có thể giải đáp mọi khúc mắc của người mua, lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng và chắc chắn tỷ lệ hoàn hàng sẽ giảm.
Xem thêm: 6 yếu tố hình thành văn hóa doanh nghiệp bạn cần phải biết
Tất nhiên, nội dung không chỉ chi tiết mà cũng cần chuẩn SEO. Bởi vì khi người mua tìm kiếm tên sản phẩm của bạn trên Google, bạn cũng rất muốn sản phẩm của bạn vượt qua tất cả đối thủ để lên top đúng không nào?
Nghiên cứu hành vi khách hàng sau khi bạn bán ra sản phẩm đó: Khách hàng thường có thói quen search những sản phẩm cần mua trên khi lên sàn thương mại điện tử, những sản phẩm càng gần với từ khóa thì càng hiển thị lên đầu.
Các chủ shop thời trang thành công đưa ra kinh nghiệm bán hàng trên Lazada là nên chọn lọc và đặt tên sản phẩm của mình bám sát với những sản phẩm top đầu mà đối thủ cạnh tranh được hiện lên mỗi khi search từ khóa. Bên cạnh đó cũng nên thường xuyên đánh tên các sản phẩm của shop mình trong công cụ tìm kiếm của sàn để sản phẩm được hiển thị lên đầu trang.
Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hiệu quả
Tuy nhiên bạn phải cẩn thận coi chừng sản phẩm cạnh tranh của đối thủ: Bạn nên chú ý đến những sản phẩm cùng loại của đối thủ, nghiên cứu kĩ về hình ảnh, mô tả sản phẩm và giá của đối thủ. Xem xét bạn có thể làm tốt hơn đối thủ hay không, đôi khi phần mô tả sản phẩm kĩ càng và có thêm những xác nhận chứng thực về chất lượng sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn đối thủ cạnh tranh.
Và hãy nhớ rằng tuyệt đối không chạy đua theo giá, chạy đua theo giá chỉ làm lợi nhuận của bạn giảm đi, khách hàng cần một sản phẩm chất lượng chứ không phải một sản phẩm giá thấp.
Quan trọng nhất là điểm đánh giá khách hàng quyết định đến hiển thị sản phẩm trên website Lazada: Sau mỗi một đơn hàng mua thành công, khách hàng sẽ được quyền để lại một đánh giá và nhận xét về sản phẩm mà họ nhận được. Bạn hãy tận dụng điều này, chủ động gọi điện hỏi thăm khách, nhờ những người hài lòng vào vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Khi tỷ lệ đánh giá tốt bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi:
Tăng cao khả năng hiển thị sản phẩm trên trang chủ
Tăng cao khả năng được hiển thị sản phẩm trong thanh tìm kiếm
Được ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ Lazada
Xem thêm: Cách bán hàng hiệu quả trên Ebay từ A đến Z cho người mới bắt đầu
Ngược lại, nếu điểm đánh giá <30%, nhà bán hàng sẽ mất mọi quyền lợi: Sản phẩm không hiện trang chủ, khi người mua tìm kiếm sản phẩm cũng không hiển thị, và không đủ điều kiện tham gia các chương trình ưu đãi dành cho nhà bán hàng.
Xem thêm: Microsoft Outlook là gì – Cách để tận dụng hiệu quả ứng dụng này
Bài viết trên là những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hữu ích của những chủ shop kinh doanh thành công. Hi vọng sẽ giúp ích với bạn. Chúc công việc kinh doanh của bạn ngày càng thuận lợi.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ