Làm thế nào để kiểm tra được độ bảo mật website của bạn?

Chế độ bảo mật website là vấn đề đặc biệt quan trọng trong quá trình sử dụng và vận hành các website. Trong thực tế, website của bạn có thể có nội dung cực kì hấp dẫn hay được thiết kế với giao diện bắt mắt, hiện đại. Thế nhưng, nếu như nó có độ bảo mật kém, dễ xâm nhập thì vẫn bị các công cụ phân tích đánh giá là website không chất lượng, không thân thiện với người dùng. Việc này sẽ phần nào làm giảm đi khả năng xuất hiện thứ hạng của website doanh nghiệp bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, việc kiểm tra độ bảo mật website thường xuyên, chi tiết sẽ giúp bạn tránh được phần lớn các lỗi hay rắc rối có thể gặp phải. Thông qua việc kiểm tra bảo mật website, các công ty và doanh nghiệp sẽ có thể biết được tình trạng website hiện tại của mình, đồng thời có những biện pháp khắc phục trong trường hợp website bị lỗi hay gặp các virus, malware quấy phá không mong muốn.

Làm thế nào để kiểm tra độ bảo mật website của bạn?

Kiểm tra chứng chỉ SSL

Chứng chỉ SSL cũng là một chức năng quan trọng trong bất kì website chuyên nghiệp nào. Để kiểm tra chứng chỉ SSL đã được cài đặt vào website của mình hay chưa, bạn có thể nhìn vào phần link của trang web khi truy cập trên trình duyệt. Nếu ở phần tiền tố của trang web có hiển thị “HTTPS” thay vì “HTTP” thì nghĩa là trang web của bạn đã có đăng kí chứng chỉ SSL.

Cài đặt chức năng SSL sẽ giúp bạn bảo vệ tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu được chuyển từ trình duyệt đến máy chủ của trang web. Để đăng kí được SSL, bạn cần nộp đơn online đăng kí và chờ xác nhận.

Tuy nhiên, có nhiều loại xác nhận khác nhau mà bạn có thể đăng kí cho trang web của mình. Mức thấp nhất là xác thực tên miền, bạn chỉ cần xác thực tính hợp pháp của tên miền của mình, trong trường hợp này thì khi kiểm tra phần link website trên trình duyệt bạn sẽ thấy “HTTPS” và cụm từ Secure màu xanh. Mức cao nhất là xác thực mở rộng cũng là mức an toàn nhất. Để đăng kí xác thực này, bạn cần chứng minh danh tính cũng như tính hợp pháp của doanh nghiệp bằng cách trình các loại giấy tờ liên quan.

Trong mức độ bảo mật cao nhất, thanh màu xanh lá bên cạnh website của bạn sẽ hiển thị tên công ty và loại hình dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Tối ưu trải nghiệm an toàn trên website của bạn

Khi truy cập các website, người dùng luôn mong muốn mình được trải nghiệm các website an toàn và có độ bảo mật cao. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu website doanh nghiệp và có nhu cầu quảng bá thương hiệu, bạn nên tối ưu các trải nghiệm này để tạo sự tin cậy ở khách hàng hơn.

Bên cạnh yếu tố về kĩ thuật như việc đăng kí SSL thì các nội dung hiển thị và chức năng cơ bản trên web cũng góp phần nói lên rằng trang web của bạn có phải là một địa chỉ an toàn cho người dùng tìm đến hay không. Dưới đây là một số các đặc điểm thể hiện website đáng tin cậy.

Thông tin liên hệ bao gồm số điện thoại và địa chỉ: Nếu một doanh nghiệp có hiển thị địa chỉ cơ quan và số điện thoại cụ thể trên website của mình, doanh nghiệp đó sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn vì họ có thể liên hệ với bạn bằng nhiều cách

Chính sách đổi trả – Quy định công ty: Tùy theo lĩnh vực kinh doanh mà phần này có thể là chính sách ban hàng, chính sách đổi trả hay các quy định liên quan đến công ty bạn dành cho khách hàng. Khi tham khảo website, nhiều khách hàng sẽ muốn biết xem website của bạn có cách thức hoạt động như thế nào, có các quy định đặc biệt gì hay không…

Chính sách về quyền riêng tư: Trong các tiêu chí đánh giá về độ bảo mật website, đây là tiêu chí quan trọng và được quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, đối với các website có chức năng bán hàng và tích hợp các thông tin cá nhân của khách hàng như thẻ ngân hàng, địa chỉ, số điện thoại… khách hàng cực kì quan tâm xem trang web của bạn có đủ khả năng bảo mật các thông tin này cho họ hay không.

>> Xem thêm: Tên miền bị mất? Nguyên nhân và cách lấy lại


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK