Bạn có biết rằng chỉ 1-2% khách mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Đa số mọi người cần thêm thông tin, thời gian và cả sự tin tưởng. Vì thế, 90% người dùng đều tìm tới nhiều trang web để lựa chọn và liệu trang web của bạn có còn được ưu tiên? Khi đó, bạn cần một bước đi mới trong chiến lược Marketing đó là chạy Remarketing trên Google hoặc Facebook. Vậy Remarketing là gì nhỉ?
Remarketing là gì? Tại sao công cụ này mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao?
Định nghĩa Remarketing là gì?
Remarketing có nghĩa là tiếp thị lại. Remarketing chính là một hình thức của quảng cáo tiếp thị giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận những người đã truy cập vào website của bạn trong quá khứ và hiển thị lại với họ các quảng cáo của bạn.
Đối tượng của Remarketing là ai?
Đối tượng của Remarketing là những người đã truy cập trong quá khứ, nhưng chưa thực hiện các thao tác bạn mong muốn như mua hàng, để lại form hay thông tin đăng ký,…
Xem thêm: Tạo website thu hút cùng top 5 mẫu Landing page đẹp
Remarketing hoạt động như thế nào?
Nguyên lý hoạt động của hình thức Tiếp thị lại đó là gắn một đoạn mã code lên website. Bất cứ khi nào khách hàng ghé thăm trang web của bạn, thì hệ thống sẽ tự động lưu lại cookie của users và thêm nó vào danh sách chiến dịch. Những khách hàng đi dạo ở trang web của bạn thôi nhưng chính là một khách hàng tiềm năng đấy. Và khi người đó rời khỏi trang web của bạn, đoạn mã code sẽ đi theo và hiển thị mẫu quảng cáo tới khách hàng dù họ lướt web tới bất kì đâu. Mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều lần với người đó. Và quảng cáo sẽ mất đi khi các Marketer tắt chiến dịch Tiếp thị lại.
Remarketing là gì? Tại sao công cụ này mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao?
Remarketing là phương án chạy quảng cáo không thể thiếu đối với các chuyên viên Digital Marketing trong hầu hết mọi chiến dịch Marketing Online. Remarketing đặt mục tiêu lớn nhất là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tạo ra các đơn hàng.
Lý do thúc đây các Digital Marketer lựa chọn Remarketing là gì?
1. Cơ hội thứ hai để tạo ra chuyển đổi
Điểm cộng lớn nhất của Tiếp thị lại đó chính là đối tượng tiếp cận. Rất nhiều hình thức quảng cáo hiện nay có một điểm chung là tiếp cận khách hàng mới bằng cách khơi gợi các nhu cầu. Thế nhưng, Remarketing lại hoàn toàn khác. Remarketing tiếp cận với những người thực sự có nhu cầu, thực sự quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi họ đã từng tìm hiểu thông tin ở trang web của bạn. Thế nhưng, chừng ấy là chưa đủ để họ ra quyết định mua hàng. Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin ở nhiều kênh khác nữa thì mới ra quyết định mua hàng. Vào thời khắc then chốt này, doanh nghiệp cần thực hiện Remarketing ngay để đoạt lại khách hàng tiềm năng, để họ không mua hàng ở các website của đối thủ.
Remarketing là gì? Tại sao công cụ này mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao?
Bằng cách hiển thị thường xuyên, khách hàng dễ dàng click vào mẫu Tiếp thị lại của bạn và chọn mua sau khi đã tìm hiểu kĩ càng rồi. Đây chính là cú ăn điểm phút chót.
Xem thêm: Cách bán hàng hiệu quả trên Ebay từ A đến Z cho người mới bắt đầu
2. Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng
Bạn biết không Remarketing chính là sự bổ sung tuyệt vời cho SEM vào SEO. Một khi website của bạn có được lượng truy cập ổn định từ SEM và SEO, bạn nên thêm cookie của những user này vào list khách hàng trong chiến dịch Remarketing của mình. Remarketing sẽ cực kì phù hợp với những trang web có tỷ lệ hiển thị cao, lượng truy cập lớn nhưng tỉ lệ thoát trang cao.
Bên cạnh đó, mỗi lần chạy Remarketing cũng giúp bạn tách biệt từng nhóm khách hàng và việc gắn thêm các đoạn mã Tiếp thị lại vào Landing Page là điều cần thiết với bạn. Tiếp thị lại có thể thu thập thông tin khách hàng như email, số điện thoại,.. Những dữ liệu này sẽ mang lại hữu ích sau khi chiến dịch chạy Remarketing kết thúc.
Xem thêm: Free Traffic là gì? Bí kíp kéo Traffic cho website On Top
Trên đây, là những kiến thức bổ ích về Remarketing. Chắn chắn rằng bạn đã hiểu rõ Remarketing là gì rồi phải không nào? Hãy cùng đón đợi cách chạy Remarketing trên Google và Facebook ở bài post tới của Webdoctor, bạn nhé!
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ