Chia sẻ bí quyết copywriting content hay giúp ích bạn

Dưới đây là những bí quyết copywriting content hay mà các bạn nên tham khảo:

1. Tìm chủ đề bạn quan tâm

Bạn đang soạn thảo một thư bán hàng, viết một bài báo trên blog hay thiết kế một landing page. Nếu như bạn thực sự không có đam mê về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán, thì bạn sẽ chỉ viết những câu copy vô hồn.

Làm cách nào một nhà copywriter buộc chính họ phải quan tâm đến ấm trà nếu như họ rất ghét trà? Hay phải viết đồ ăn cho mèo nếu như họ yêu những chú chó? Chúng tôi nghĩ bạn nên:

– Chỉ nhận dự án phù hợp. Nếu như bạn không thích súng, thì hãy viết copy cho một website săn bắn có thể không dành cho bạn.

– Nghiên cứu “có tâm”. Nếu như bạn chọn viết cho một chủ đề hoàn toàn mới, thì hãy đắm mình vào đó. Tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm, dịch vụ mới. Càng biết nhiều về sản phẩm, thì bạn càng quan tâm và yêu nó nhiều hơn.

chia-se-bi-quyet-copywriting-content-hay-giup-ich-ban-1

Tìm chủ đề mà bạn quan tâm là bí quyết copywriting content hay

2. Đừng dài dòng

Các câu văn copy hay rất ngắn gọn, xúc tích. Bạn đừng dùng đến 10 từ chỉ để diễn đạt một ý mà chỉ cần 3 từ cũng đủ hiểu.

3. Đơn giản

Copy hay thường rất rõ ràng. Bạn đừng làm cho người đọc phải suy nghĩ. Thông điệp của bạn nên dễ hiểu, để lôi cuốn người đọc, đừng làm họ suy nghĩ quá nhiều. Nếu như không, thì bạn có nguy cơ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng. Vậy, làm cách nào để giữ cho thông điệp đơn giản?

– Sử dụng ngôn từ rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu. Bạn hãy rõ ràng một cách đáng tin.

– Sử dụng câu văn rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu. Đừng sợ dấu chấm câu, mà bạn hãy thoải mái với trạng từ và tránh giọng điệu bị động.

– Giữ sự đơn giản khi không dễ, nhưng đó là việc mà bạn cần làm đối với độc giả của mình. Đây là một bí quyết copywriting content hay và giúp ích bạn rất nhiều.

4. Dám rút gọn

Dù câu văn của bạn có hay đến đâu, nếu như nó không thể nói chuyện với đối tượng mục tiêu và làm cho người đọc khao khát đọc những câu tiếp theo, tốt nhất là bạn nên xóa nó. Mục tiêu cuối cùng của một copywriter là nhẹ nhàng dẫn dắt khách hàng đi hết trang cho đến khi họ chạm vào lời kêu gọi hành động, sau đó đề nghị họ đến bước tiếp theo của quy trình mua hàng. Những chi tiết vụn vặt chỉ làm phá vỡ quá trình hoàn mỹ đó. Và điều đó đi ngược hoàn toàn mục đích của việc copy.

5. Là chính mình

Bạn hãy viết thật tự nhiên. Lựa chọn một mẫu người để đặt mục tiêu và viết như thể là chỉ có bạn đang nói chuyện với người đó. Hãy thể hiện chính con người của bạn và copy bài viết sẽ có được âm điệu chất nhất, độc đáo nhất.

6. Nói điều mình thực sự nghĩ

Một câu copy hay cần phải dễ hiểu. Đó là lý do tại sao các nhà copywriter giỏi biến hóa sẽ không mắc lỗi làm xao nhãng người đọc với những chi tiết vụn vặt. Bạn hãy tôn trọng thời gian của người đọc và tối thiểu hóa nhận thức của họ.

chia-se-bi-quyet-copywriting-content-hay-giup-ich-ban-2

Nói những gì mình nghĩ là bí quyết copywriting content hay

7. Thấu hiểu độc giả của bạn

Có thể bạn là một cây bút tài ba và là một nghệ sĩ. Bài văn có thể cất lên những giai điệu. Điều đó thật tuyệt… nhưng nó không ổn nếu như việc copy viết ra dài dòng. Các nhà copywriter thành công biết rằng copy dài dòng sẽ là một thất bại thảm hại. Tất cả đều phải rõ ràng và chính xác bởi vì sự thấu hiểu độc giả sẽ được tưởng thưởng bằng sự tin tưởng, tín nhiệm và hành động. Do đó, bạn hãy cho độc giả và chính bạn một cơ hội: Thể hiện sự đồng cảm.

8. Mang lại giá trị

Bạn hãy luôn luôn mang đến cho người đọc những giá trị. Nếu như thất bại ở bước này xem như toàn bộ quy luật kể trên sẽ trở thành vô nghĩa. Giá trị được sinh ra khi copy của bạn giải quyết một vấn đề cụ thể cho độc giả, xua tan đi nỗi sợ hay đáp ứng một khao khát.

Với những bí quyết copywriting content hay được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

>> Xem thêm: Một số bí quyết giúp giảm tỷ lệ thoát cho website


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK