Những câu hỏi cần giải quyết khi bạn làm Content Marketing

Khi làm Content Marketing, các bạn cần trả lời những câu hỏi dưới đây:

1. Ai đọc nội dung của bạn?

Theo các mô hình bài viết truyền thống, thì thường sẽ có 2 dạng người đọc bài viết của bạn:

– Một là người đọc nhìn chung.

– Hai là người trả tiền để bạn viết.

Điều này không khó hiểu đối với tư duy của những người đầu tư là cần thấy sản phẩm hay thông tin về sản phẩm được nhắc nhở một cách tối đa trên nội dung của bài viết. Tuy nhiên, ở góc nhìn của người đọc thì họ không quan tâm đến việc bạn đã bỏ ra bao nhiêu tiền để có bài viết này. Họ chỉ quan tâm đến họ, là người đã bỏ thời gian để đọc content của bạn, sẽ được lợi ích gì mà thôi. Do đó, bạn hãy chọn đối tượng độc giả của bạn. Chỉ một và một.

nhung-cau-hoi-can-giai-quyet-khi-ban-lam-content-marketing-1

Ai đọc nội dung Content Marketing của bạn?

2. Người đọc được lợi ích gì từ nội dung của bạn?

Khi đã xác định được đối tượng người đọc, bạn hãy xem họ là bạn và nghĩ xem thông tin nào mà người ấy sẽ cần. Bạn hãy theo đuổi những nguyên tắc rất đơn giản sau đây:

– Đói thì cần ăn

– Buồn ngủ thì cần ngủ

– Bệnh thì cần thuốc

– Xấu thì cần đẹp

– Thiếu tự tin thì cần tự tin

– Yếu thì cần khỏe

Khi đã thành thạo bước này, thì bạn sẽ thấy việc tìm ra điểm níu chân người đọc sẽ dễ dàng như thế nào!

3. Bạn có bao nhiêu phần trăm thông tin sản phẩm?

Câu hỏi này đặt ra ở đây là để nhắc nhở bạn rằng. Chúng ta không tạo ra content để bán hàng, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là, làm thế nào để người đọc muốn mua hàng hay nhớ đến thương hiệu sau một quá trình gắn bó với Content Marketing của bạn.

Đây không hẳn là thử thách khó cho người viết nhưng bạn cần có thời gian để chuyển đổi. Nếu như có thể, bạn hãy học cách viết PR cho các nhãn hàng bị cấm quảng cáo ở Việt Nam. Bạn cũng nên nhớ rằng, Việt Nam là một trong những thị trường khó khăn và nghiêm ngặt nhất trên thế giới, thế nhưng các nhãn hàng vẫn có thể lồng ghép thông tin sản phẩm vào được thì chắc chắn bạn có thể làm được!

nhung-cau-hoi-can-giai-quyet-khi-ban-lam-content-marketing-2

Tính độc đáo của Content Marketing?

4. Tính độc đáo?

Ngày nay, việc sao chép các nội dung có sẵn trên mạng internet là việc làm quá hiển nhiên. Tuy nhiên, người làm content cũng cần lưu ý. Tính độc đáo là tiêu chuẩn quan trọng nhất của bất kỳ mẫu content nào. Nếu như thông tin của bạn là độc nhất, mới nhất, thì bạn có thể bỏ qua câu hỏi này. Nhưng nếu như không, thì bạn hãy chấp nhận sự giống nhau về mặt thông tin, nhưng câu chữ và cách thể hiện nên là của bạn. Điều đó đòi hỏi bạn phải sáng tạo trong cách kể chuyện và truyền tải thông tin! Đối với người đọc Việt Nam nhìn chung, phong cách dễ lôi cuốn nhất chính là: chuyên gia chia sẻ, sự thật bất ngờ, hài hước hoặc gây tò mò!

5. Bước tiếp theo là gì?

Người làm content giỏi là người có chiến lược tốt trong cả việc sử dụng lẫn tái sử dụng tài nguyên content. Khi viết bài hiện tại, bạn đã phải có sẵn trong đầu outline của những bài viết kế tiếp. Content Marketing không dừng lại ở một mẫu content, mà là một quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng, người đọc qua content. Vậy nên nếu như bạn không biết bước tiếp theo phải làm gì, thì hãy khoan phát triển chi tiết hơn bất kỳ content nào!

Hãy giải quyết những câu hỏi trên trước khi làm Content Marketing bạn nhé!

>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết copywriting content hay giúp ích bạn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ